4 em bé chưa thôi nôi, mẹ trẻ tiếp tục mang thai 4 tự nhiên, sau niềm vui ban đầu là quyết định khó khăn

4 em bé chưa thôi nôi, mẹ trẻ tiếp tục mang thai 4 tự nhiên, sau niềm vui ban đầu là quyết định khó khăn

Tỷ lệ sinh tư tự nhiên rất hiếm, tỷ lệ sinh tư liên tiếp lại càng thấp hơn.

Sinh tư cần có sự kết hợp của nhiều chu kỳ rụng trứng và thụ ti.nh. Tháng 6 năm 2022, một bà mẹ 31 tuổi ở Chiết Giang đã hạ sinh thành công 1 gái và 3 trai thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Sau đó, cô Hảo, bà mẹ 4 con trở nên nổi tiếng vì thường xuyên đăng tải những clip về cuộc sống thường ngày của bộ tứ lên nền tảng video ngắn và ghi lại quá trình lớn lên của các bé. Vào giữa tháng 4 năm 2023, người mẹ trẻ thông báo với cư dân mạng trên nền tảng video ngắn rằng cô đang mang thai một lần nữa và vẫn là 4 em bé.

Hai vợ chồng trẻ hồ hởi khi biết lần mang bầu thứ 2 tiếp tục là 4 em bé (Ảnh OTS)

Hai lần mang bầu, tám đứa trẻ. Tin vui được cô Hảo chia sẻ khiến cư dân mạng há hốc mồm cảm thấy không thể tin được. Một số nghi ngờ tính xác thực của sự việc, làm sao có thể có chuyện đó được.

Mới đây, người mẹ trẻ kể lại trải nghiệm mang thai của mình, đồng thời giải thích lý do chị thụ thai tư hai lần tự nhiên: “Gia đình tôi ba đời liên tiếp đều sinh đôi . ”

Tuy nhiên, đứng trước khả năng sinh con lần hai, vợ chồng chị Hảo phải đứng trước một sự lựa chọn khó khăn. Chủ yếu là về sức khỏe mang thai của người mẹ. Sau niềm vui ban đầu, hai vợ chồng phải chọn lựa, các chuyên gia sản khoa nói rằng duy trì thai kỳ này sẽ vô cùng nguy hiểm cho người mẹ.

Lần mang thai trước, 4 em bé chào đời ở tuần 31 (Ảnh OTS)

Cô Hảo lần đầu xác nhận có thai lần nữa vào ngày 16/4 năm nay. Ngày hôm đó, cô cảm thấy hơi khó chịu và có dấu hiệu mang thai như lần trước nên đến bệnh viện địa phương để kiểm tra và xác nhận mang thai, cũng là 4 em bé. Với sự phấn khích, cô nói với chồng, còn chia sẻ tin vui với cư dân mạng trong buổi phát sóng trực tuyến. Nhiều cư dân mạng lần lượt gửi lời chúc phúc nhưng cũng có một số cư dân mạng nghi ngờ tính xác thực của vụ việc.

Ngày 1/5, người mẹ tung video giải đáp nghi vấn của cư dân mạng: “Tôi là bà mẹ sinh tư rồi mang đa thai. Thực ra ban đầu tôi không có ý định đăng video này. Vì tôi nói rằng tôi đã mang thai trong khi phát sóng trực tiếp, sau đó tôi bị nhiều người nghi ngờ, nói rằng tôi mang thai giả, v.v. Sau đó, tôi đã công khai video đi khám bệnh trong cơn tức giận . Mọi chuyện sẽ bình lặng nhưng không ngờ lại bị nhiều người chất vấn hơn.”


Ảnh OTS

Người mẹ cho biết việc sinh nhiều con là do di truyền, cả 8 người con đều được thụ thai tự nhiên, gia đình phía cô đã ba đời liên tiếp sinh đôi. Cô cũng kể lại quá trình khó khăn khi lần đầu tiên sinh 4 đứa trẻ sinh tư vào năm ngoái.

Tháng 12/2021, cô Hảo được bệnh viện phát hiện mang thai tư tự nhiên. Sau khi biết tin, hai vợ chồng vừa mừng vừa lo.

“Lúc đó, bác sĩ đề nghị tôi giảm số thai xuống, để bảo đảm an toàn cho mẹ và bé”, chị kể. Vợ chồng cô nghĩ rằng 4 đứa trẻ này là món quà của trời nên sau nhiều lần xoắn xuýt, họ quyết định duy trì.

Vào ngày 27/5 năm ngoái, cô Hảo mang thai gần 27 tuần bị co thắt t.ử cung, chồng cô lập tức đưa cô đến bệnh viện để điều trị và chăm sóc tại bệnh viện, và đã tránh được sinh non thành công. Ngày 26/6, thai 31 tuần có dấu hiệu chuyển dạ sinh non, bệnh viện đã nhanh chóng tập hợp các bác sĩ, y tá tiến hành mổ lấy thai cho chị ngay sau khi hoàn tất các bước đánh giá tiền phẫu. Cuối cùng, vào sáng ngày 26/6, 4 em bé chào đời thuận lợi. Em bé đầu tiên là một bé gái nặng 1,83 kg, sau đó lần lượt đến 3 bé trai. 4 em bé ngay lập tức được đưa vào lồng ấp chuyển viện, chuyển đến NICU (Đơn vị Chăm sóc Trẻ sơ sinh).

Ảnh OTS

Cư dân mạng cho rằng có lẽ gia đình khá giả nên sau khi biết mang bầu 4 mới hỉ hả vui vẻ như vậy. Nhưng cô Hảo cho biết hoàn toàn không phải, họ rất thích trẻ con nên nghĩ rằng mang thai là chuyện vui. Cô đến từ Thạch Gia Trang, Hà Bắc, và chồng cô, anh Feng, đến từ vùng nông thôn Thái Châu. Được biết, gia cảnh của anh Feng thuộc dạng bình thường ở vùng quê địa phương, bố anh đi buôn bán chăn nuôi vịt, thu nhập không nhiều, anh Feng lại đông anh chị em.

“Chồng tôi trước đây có công việc, còn tôi từng làm nhân viên bán hàng. Từ khi có thêm 4 đứa con ở nhà, dù tôi đã thuê 2 bảo mẫu nhưng họ vẫn không thể chăm sóc chúng. Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể nghỉ việc rồi ở nhà chăm con”.

Ảnh OTS

Sau khi bộ tứ chào đời, vợ chồng chị Hảo đặt tên cho 4 bé, mỗi tên của 4 bé lấy ra một chữ ghép lại với nhau có nghĩa là “Thuận buồm xuôi gió”. Cặp đôi còn mở tài khoản trên nền tảng video ngắn và thường xuyên chia sẻ cuộc sống hàng ngày cũng như những câu chuyện thú vị của 4 em bé, cuộc sống hạnh phúc của gia đình đã thu hút rất nhiều cư dân mạng theo dõi. Hiện tại, lượng người hâm mộ trên một nền tảng nhất định đã có đạt hơn 700.000. Để tăng thu nhập cho gia đình, cô Hảo cũng đã phát sóng trực tiếp trên nền tảng để bán hàng và dần dần kiếm được một số thu nhập.

Ngoài ra, sau khi 4 đứa trẻ chào đời vào năm ngoái, liên đoàn phụ nữ địa phương, chính quyền thị trấn và các ủy ban làng đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của 4 đứa trẻ và điều kiện sống của gia đình họ. Khi liên đoàn phụ nữ địa phương đến thăm, họ không chỉ mang theo quà tặng mà còn tìm một công ty để thành lập quỹ cho bốn đứa trẻ. Nhờ sự giúp đỡ của địa phương, người cha có thể đều đặn đến siêu thị được chỉ định để nhận sữa bột và tã trẻ em hàng tháng cho đến khi bốn đứa trẻ đến một độ tuổi nhất định.

Ảnh OTS

Tuy nhiên, mang thai bốn chỉ sau 10 tháng sinh con. Bác sĩ và cư dân mạng khuyên không nên giữ lại. Sau sự phấn khích ban đầu, hai vợ chồng cô Hảo bắt đầu tính tới thực tế khó khăn như thế nào.

“Nếu vì sự an nguy của bản thân và những đứa con sinh tư hiện tại, tốt hơn hết là đừng sinh.” , đa phần ý kiến đều cho rằng sinh tiếp qua nguy hiểm cho mẹ. Cô Hảo đáp lại sự lo lắng của cư dân mạng và nói rằng cô không thể nghĩ, và ít nhất cô phải đến nhiều bệnh viện để đánh giá trước khi thực hiện một quyết định cuối cùng.

Vào tối ngày 25 tháng 4, người mẹ đã giới thiệu tình hình đánh giá tại Bệnh viện Hàng Châu với cư dân mạng: “Báo cáo đánh giá được đưa ra và nó không khả quan lắm. Các chuyên gia nói rằng họ chưa bao giờ thấy sinh tư hai lần liên tiếp, vì vậy rủi ro sẽ lớn hơn.” Hai vợ chồng nói rằng sẽ xem xét cẩn thận ý kiến ​​của bác sĩ, họ quyết định đến bệnh viện khác một lần nữa để đánh giá rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Các trường hợp mang thai bốn trong 2 lần liên tiếp là cực kỳ hiếm và chưa có trường hợp sinh nở thành công nào được báo cáo. Trong y học, đa thai là trường hợp mang thai có nguy cơ cao, mẹ và thai nhi sinh nhiều dễ bị biến chứng. Còn những trường hợp mang đa thai sinh mổ cách nhau dưới 1 năm thì nguy cơ càng lớn hơn. Vết sẹo t.ử cung chưa lành lại ở giai đoạn tốt nhất. Cùng với việc sinh nhiều lần, sản phụ nguy cơ vỡ t.ử cung khi mang thai sẽ tăng lên đáng kể. Khi tử cung bị vỡ, trẻ sơ sinh có nguy cơ tử vong hoặc tổn thương thần kinh.

“Sinh hay không sinh? Gần đây tôi chạy khắp các bệnh viện lớn, mục đích là để đánh giá xem có thể sinh tư hay không, không có bác sĩ nào chịu khuyên tôi nên giữ lại. Tuy nhiên, tôi tính tình ngang bướng. Tôi không chỉ là mẹ của những đứa con trong bụng mình mà còn là mẹ của 4 đứa trẻ chưa đến 1 tuổi. Nếu tôi có thể sinh, nhưng tôi không làm, tôi sẽ hối hận cả đời. Tôi đã trải qua hai hoặc ba lần đánh giá và tôi chỉ muốn nhận được một câu trả lời tốt. Tôi chỉ muốn rằng tôi không hối hận trong tương lai.”, người mẹ trẻ cho biết.

Để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ, 2 vợ chồng đã có quyết định đau lòng (Ảnh OTS)

Tuy nhiên, vừa mới sinh 4 chưa được một năm, tiếp tục mang thai sẽ rất nguy hiểm cho người mẹ. Xét đến thực tế toàn diện, cuối cùng vợ chồng cô Hảo đã ngậm ngùi quyết định từ bỏ thai kỳ. Vào ngày 9/5 vừa qua, cô buồn bã cho biết quyết định đau lòng của vợ chồng mình:

“Chúng tôi vốn định sinh hai ba lần, nhưng lần sinh đầu tiên đã sinh được bốn đứa. Lòng bàn tay và mu bàn tay đều có thịt, và chúng tôi đã hy vọng có thể giữ lại 4 em bé này. Nhưng vì sức khỏe của người mẹ, quyết định này (chấm dứt thai kỳ) không có lựa chọn nào khác.”

Dù sao cũng là con ruột của mình, có lẽ chẳng ai muốn đình chỉ thai kỳ của mình. Vợ chồng cô Hảo cũng dựa trên nhiều đánh giá mới quyết định dừng lại. Vậy là chỉ sau 1 tháng thông báo tin vui, họ đã quyết định không sinh nữa. Nếu không thì trong trường hợp thành công sinh nở, 8 đứa trẻ và 2 người lớn khó có thể xoay sở cùng nhau.

Nguồn: webtretho

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *