Cô gái 28 tuổi như phụ nữ 50 sau ba năm du lịch bụi

Cô gái 28 tuổi như phụ nữ 50 sau ba năm du lịch bụi

Cô Hạ Hạ từng gây chú ý với hành trình đi bộ từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng nhưng gần đây gây sốc vì diện mạo biến đổi quá bất ngờ sau ba năm.

Khi có người tình cờ gặp Hạ Hạ trên đường, chụp ảnh cô và đăng lên mxh  không ai nhận ra cô gái năm xưa bởi “28 tuổi mà nhìn như phụ nữ 58 tuổi”.

Trước những bình luận của cư dân mạng về sự chê.nh lệ.ch quá lớn giữa ngoại hình và tuổi thật, Hạ Hạ cho biết đi bộ đường dài khiến da cô sạm đi, mái tóc dài cũng thay thế bằng tóc ngắn, khô và xơ xác.

“Song tôi chưa bao giờ lo lắng về ngoại hình, miễn khỏe mạnh là được. Hiện tại tôi khỏe hơn bao giờ hết”, cô nói và tin sau này không đi bộ nữa da sẽ trắng trở lại.

Hạ Hạ người Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc bắt đầu đi bộ từ khi Cvi.19 bù.ng phát khiến công việc không như ý muốn. Để tránh lây nhiễm, mùa hè 2021 cô quyết định đi bộ từ Quảng Châu về quê nhà cách hơn 1.000 km, mất hai tháng trên đường.

“Lúc đó trong túi tôi không có gì ngoài quần áo. Tôi ngủ nhiều nhất ở quán cà phê Internet, đến Hồ Nam tôi bắt đầu mua lều ngủ”, cô chia sẻ. Chuyến đi này của cô không nhằm thử thách bản thân, chỉ để về nhà.

Nhưng nó đã truyền cảm hứng cho Hạ Hạ về một đời sống tự do. Vài tháng sau, cô quyết định khởi hành từ quê nhà theo tuyến Tứ Xuyên – Tây Tạng. Mất hơn một năm, cuối cùng cô cũng đặt chân tới được Cung điện Potala ở Lhasa (khu tự trị Tây Tạng). “Tính hướng nội nên tôi luôn độc hành”, cô nói.

Năm nay cô tiếp tục hành trình từ tháng 1, bắt đầu đi từ Trùng Khánh – Vân Nam – Tây Tạng. Sau hơn hai tháng, hiện cô đã đến Shangri-La, tỉnh Vân Nam. “Tôi sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo sau khi đi bộ xong tuyến này”, cô chia sẻ.

Nhiều người lo lắng đi bộ đường dài sẽ gặp những thử thách trên đường như nghỉ ngơi, sạc pin, tìm nước. Trên thực tế cô cho biết những thứ này đều có thể khắc phục và giải quyết. “Đừng lo lắng về sự an toàn, ngay cả khi tôi đi một mình vẫn không gặp nguy hiểm nào, thậm chí tôi còn đi bộ suốt đêm”, cô chia sẻ.

Hiện Hạ Hạ chủ yếu kiếm tiền qua các buổi livestream. Có những tháng cô kiếm được 10.000 tệ (hơn 34 triệu đồng) nhưng đa số chỉ kiếm được vài nghìn tệ.

Một số cư dân mạng tỏ ra khó hiểu trước việc làm của Hạ Hạ nhưng số đông ủng hộ, trong đó có gia đình và bạn bè của cô.

“Tôi cảm thấy tiếc vì cô ấy đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả trên đường đi”, “Tôi ghen tị với cô ấy vì có thể tự do như gió”; “Cô ấy chỉ đánh đổi làn da trong mắt thế giới để lấy sự tự do của tâm hồn mình”, một số người bình luận.

Theo: Bảo Nhiên

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *