ĐỜI SỐNG

Khoa học lý giải 7 nguyên nhân có những mẹ chỉ sinh con một bề, muốn có nếp tẻ cũng đành ngậm ngùi ao ước

Tôi có vài người bạn đều có hiện tượng lạ này. Nhà cầu con gái thì sinh toàn con trai, nhà ngóng con trai thì đến đứa thứ hai, thứ ba vẫn là con gái.

Giống như chị họ tôi, đứa con đầu lòng của chị là con trai. Khi chuẩn bị mang thai đứa con thứ hai, chị lại sợ có thêm một bé trai.

Để sinh được một bé gái xinh đẹp, ngày nào chỉ cũng xem đủ loại hình ảnh các bé gái mắt to, mắt hai mí, muốn sinh một cô công chúa cho đủ tẻ đủ nếp. Nhưng chẳng ngờ đứa thứ hai vẫn là một bé trai.

Điều này cũng phổ biến ở các thế hệ lớn tuổi. Có rất nhiều đứa trẻ được sinh ra vào thời điểm đó, có thể vài đứa liên tiếp đều là con gái, hoặc vài đứa liên tiếp đều là con trai.

Tại sao một số người luôn có con trai, trong khi những người khác luôn sinh con gái? Tuy việc sinh con là một vấn đề mang tính khái niệm nhưng đôi khi nó cũng liên quan đến những yếu tố sau:

1.Tình trạng sức khỏe

Khi chúng tôi học môn sinh học, cô giáo bảo chúng tôi rằng trẻ em thực chất là sự kết hợp giữa nhiễm sắc thể của bố và mẹ.

Người bố mang nhiễm sắc thể XY và người mẹ mang nhiễm sắc thể XX. Chỉ khi nhiễm sắc thể Y của bố kết hợp với nhiễm sắc thể X của mẹ thì con trai mới được sinh ra, nếu không sẽ là con gái.

Ảnh minh họa (Nguồn Tencent)

Vì vậy, việc sinh ra một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiễm sắc thể nào của người cha kết hợp với nhiễm sắc thể của người mẹ.

Một số nghiên cứu cho rằng thể chất của người cha càng tốt và khỏe thì càng dễ sinh con trai. Nhưng nếu thể lực của người cha không tốt thì khả năng sinh con gái sẽ cao hơn.

Điều này khiến nhiều người cho rằng trong một số nghề nhất định, chẳng hạn như lái xe ngồi lâu, họ thường vận động quá ít, dẫn đến nhiễm sắc thể không hoạt động và dễ sinh con gái.

2. Tuổi tác

Tuổi tác của cha mẹ sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc sinh con trai hay con gái.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng trẻ có cơ hội sinh con trai tương đối cao hơn, nhưng khi tuổi tác tăng lên, đặc biệt là khi tuổi của người mẹ tăng lên thì cơ hội sinh con gái cũng tăng lên.

Điều này có thể liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi tác và thay đổi chất lượng trứng.

3. Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống thông thường của chúng ta cũng có thể ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi.

Một số chế độ ăn nhiều calo (chẳng hạn như chế độ ăn nhiều ngũ cốc và chuối) có thể làm tăng cơ hội sinh con trai vì thói quen ăn uống như vậy giúp tạo môi trường thích hợp hơn cho tinh trùng Y tồn tại. Và chế độ ăn nhiều canxi và magie (như sữa, rau bina, các loại hạt) có thể làm tăng cơ hội sinh con gái, bởi thói quen ăn uống này giúp tạo môi trường thích hợp hơn cho tinh trùng X tồn tại.

Bất kể những thói quen nhỏ hàng ngày, nó thực sự có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con trai hay con gái.

Ảnh minh họa (Nguồn Tencent)

4. Yếu tố môi trường

Môi trường trong cuộc sống cũng sẽ ảnh hưởng đến chúng ta rất nhiều.

Hóa chất trong môi trường, ô nhiễm và mức độ căng thẳng trong cuộc sống có thể gián tiếp ảnh hưởng đến cơ hội sinh con trai hay con gái.

Ví dụ, công việc và cuộc sống cực kỳ căng thẳng có thể gây ra sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng và hoạt động của tinh trùng hoặc trứng, từ đó có thể làm tăng cơ hội sinh con gái.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với một số hóa chất hoặc chất ô nhiễm cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Nguyên nhân di truyền

Nếu quan sát kỹ những người xung quanh, bạn sẽ thấy rằng nếu trong một gia đình hầu hết là con gái thì khả năng con cái của anh ta sinh con gái sẽ cao hơn. Nếu gia đình có nhiều con trai nhất thì con cái của anh ta sẽ có cơ hội sinh con trai cao hơn. Tất cả đều do yếu tố di truyền. Yếu tố di truyền là yếu tố không thể tránh khỏi nên nếu gặp phải tình huống tương tự thì chúng ta chỉ có thể bình tĩnh.

Ảnh minh họa (Nguồn Tencent)

6. Thể chất của bố mẹ

Thể chất của cặp vợ chồng, chẳng hạn như nhiệt độ cơ thể bình thường, độ pH, v.v., cũng có thể ảnh hưởng đến việc sinh con.

Ví dụ, môi trường có tính kiềm cao hơn có lợi cho sự sống sót của tinh trùng Y và có thể làm tăng cơ hội sinh con trai; trong khi môi trường có tính axit cao hơn có lợi cho sự sống sót của tinh trùng X và có thể làm tăng cơ hội sinh con gái.

Thể chất thông thường của chúng ta bao gồm nhiều yếu tố, chẳng hạn như chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và tình trạng sức khỏe tổng thể.

7. Giá trị pH trong cơ thể phụ nữ

Trong những năm đầu, nghiên cứu xã hội cũng cho thấy giá trị pH trong cơ thể phụ nữ cũng sẽ ảnh hưởng đến xác suất chênh lệch giới tính của thai nhi. Trong trường hợp bình thường, độ pH trong cơ thể phụ nữ được cân bằng nên khả năng sinh con trai hay con gái là như nhau. Tuy nhiên, nếu độ pH của cơ thể phụ nữ bị mất cân bằng do các vấn đề về thể chất cá nhân thì xác suất sẽ bị nghiêng. Nói một cách tương đối, hoạt động của tinh trùng của nhiễm sắc thể X cao hơn nhiễm sắc thể Y nên thích hợp hơn với môi trường axit. Nếu độ pH của phụ nữ có tính axit cao hơn sẽ dẫn đến tỷ lệ tinh trùng nhiễm sắc thể Y sống sót thấp hơn, do đó khả năng sinh con gái sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, dù là trai hay gái thì chúng vẫn là con của chúng ta, đều cần được yêu thương và chăm sóc. Rốt cuộc, để trở thành một gia đình thực sự cần có duyên phận đặc biệt.

Có người cứ sinh con trai, có người cứ sinh con gái. Bạn đã từng thấy hiện tượng này chưa?

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *