Cho con gái duy nhất đi du học Đức nhưng học xong con không muốn về: Bố mẹ chán nản, làm một việc không ngờ để đoạn tuyệt quan hệ

Cho con gái duy nhất đi du học Đức nhưng học xong con không muốn về: Bố mẹ chán nản, làm một việc không ngờ để đoạn tuyệt quan hệ

Cô gái này là người con duy nhất của bố me. Tuy nhiên, sau thời gian đi du học ở Đức, cô nhất định không chịu về nước làm việc dù bố mẹ đã nhiều lần thuyết phục. Sau cùng, không thể lay chuyển ý định của con, người mẹ đã làm một việc để đoạn tuyệt quan hệ.

Câu chuyện đang được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu xót xa, ai cũng có cái lý của mình, nên làm như thế nào mới đúng đây.

Cụ thể sự việc như sau:

Cô gái trẻ người ở TQ đi du học ở nước Đức viết: “Tôi bị mẹ chặn (block) tin nhắn, cuộc gọi vì không muốn về nước làm việc”.

Hình ảnh cô gái du học tại Đức, ảnh: DSD

Cô gái cho biết, cô là con gái duy nhất trong gia đình, hiện đang du học tại Đức. Hiện tại vì đã quen với môi trường ở đất nước phương Tây này nên sau khi tốt nghiệp cô mong muốn ở lại Đức làm việc và không về nước nữa

Khi biết ý định này, bố mẹ đã liên lạc qua điện thoại với cô, hy vọng cô sẽ trở về nước tìm việc làm. Bố mẹ bày tỏ quan điểm không muốn cô sống ở nước ngoài.

Thậm chí, bố mẹ cô gái tuyên bố sẽ cắt tiền học, tiền sinh hoạt. Dù vậy, cô gái vẫn không muốn về nước và đang lên kế hoạch kiếm sống tự lập sau khi tốt nghiệp đại học. Đến đây, dường như mối quan hệ giữa hai mẹ con đã đi vào ngõ cụt. Cả 2 đều kiên quyết với ý kiến của mình và không chịu nhượng bộ.

Người mẹ đã nói những lời như sau:

“Đến khi bố mẹ đi không nổi nữa phải làm sao?”.

“Nếu bố mẹ có bệnh thì phải làm sao?”.

“Không được học cái thói ích kỷ như vậy”.

“Cực khổ nuôi khôn lớn, không hề để con chịu một chút khổ cực nào, bây giờ lại thành ra như thế, làm sao có thể báo đáp bố mẹ”.

Rất nhiều bố mẹ ngày nay lựa chọn cho con du học để phát triển tương lai, ảnh: DSD

Sau đó, cô gái đã đã trả lời rằng: “Tùy mẹ. Bố mẹ không xem con là con gái, con cũng không còn cách nào khác. Sau này con sẽ tự lực cánh sinh. Bố mẹ vẫn là bố mẹ mà con yêu thương. Mong hai người giữ gìn sức khỏe”.

Cuối cùng, mẹ cô gái kết thúc màn đối thoại bằng lời chua chát: “Là con không cần bố mẹ trước. Chúng ta chặn (block) nhau đi”,

Khi câu chuyện này được lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều người đã để lại bình luận phân tích, cả 2 bên đều có lí do cho quyết định của minh nên không biết ai đúng ai sai.

Theo quan điểm của ông bố bà mẹ cô gái, chỉ cần chu cấp đi du học ở Đức là đủ. Nếu sống ở Đức, họ sẽ không thể trông cậy vào con gái khi về già. Bố mẹ nghĩ sau này không thể dựa dẫm vào con mình, cách nghĩ này của bậc phụ huynh liệu có ích kỷ quá không? Cô gái quyết định như vậy liệu có tàn nhẫn không?

Dù vì bất cứ lí do gì, bố mẹ cũng luôn yêu thương và đón chào con về với gia đình, ảnh: dSD

Về phía cô gái, vì yêu thích môi trường sống ở Đức nên cô gái không muốn về nước nhưng mẹ hết lời khuyên lơn. Vì lý tưởng của bản thân, cô kiên quyết không thỏa hiệp với bố mẹ. Ý tưởng của cô gái này có đúng đắn không?

Về việc bố mẹ mong muốn cô gái sống gần bên mình để có người cậy nhờ lúc về già, có người nói bố mẹ cô gái quá bảo thủ, nuôi con khôn lớn chỉ với mục đích phụng dưỡng bản thân khi về già. Thực ra đây là quan điểm khá phổ biến chứ không riêng gì trường hợp này. Người Việt Nam vẫn có câu: Trẻ cậy cha, già cậy con đấy thôi.

Tuy nhiên, trên cương vị của người làm con thì cũng có những người cảm thấy sợ vì gánh trên vai trách nhiệm này, một người dùng mạng để lại bình luận: “Đọc những dòng tin nhắn kể lể khi về già của bà mẹ mà tôi thấy hoảng sợ. Chưa gì mà thông báo trước trách nhiệm cần phải lo”.

Quan điểm ‘nuôi con để cậy nhờ lúc tuổi già’ khiến nhiều người trẻ cảm thấy áp lực, liệu có đúng không, ảnh: DSD

Mặc dù vậy, cũng có những người tỏ ra khá điềm tĩnh, suy xét thấu đáo hơn. Họ cho rằng bố mẹ cô gái nói những lời như vậy chỉ là để tìm mọi cách để lôi kéo con mình về nước mà thôi, những lời bà mẹ nói chưa chắc đã thể hiện cảm xúc và suy nghĩ thật sự của họ. Tức là điều họ thật sự muốn chưa chắc đã phải là dựa dẫm vào con lúc về già đâu. Họ chỉ đơn giản yêu thương con, muốn ở gần con, cùng con san sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Ngoài ra, cũng nhiều cho rằng người không biết phải nhận xét thế nào về tình huống này, vì ai cũng có quan điểm của riêng mình. Bố mẹ không muốn con đi xa nhà, sợ mất con; con gái thì muốn ở nơi xa, tự lập và cần được ủng hộ nhưng không được.

Còn đối với mọi nguồi thì sao, mọi người quan điểm như thế nào, ai đúng ai sai và cần làm gì để giải quyết mâu thuẫn gia đình của cô gái này ?

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *